Sunday, March 22, 2009

Từ Bangkok đến Siem Reap, Cam-pu-chia với 12 đô la

Đi Siem Reap để xem Angkor bằng xe khách và xe tải (pickup truck)thư vị hơn đi bằng máy bay. Và đi như vậy rẻ hơn. Năm 2003 tôi đi từ Bangkok đến Siem Reap mất 12 dô la. Đầu tiên, tôi rời Bangkok đi thành phố Aranyaprathet, thì đi thành phố Sisophon, và cuối cùng thành phố Siem Reap.

Ở Bangkok, tôi đi đến bến xe buýt Morchit lúc 7 giờ. Sau đó, tôi đi thành phó Aranyaprathet ở biên giới của Thái Lan bằng xe khách. Xe buýt mất 200 bặt Thái (bằng tiếng Anh "baht," bằng khoảng 6 đô la; khoảng 35 bat bằng một dô la). Sau khi tôi dến Aranyaprathet, tôi đến biên giới của Camp-pu-chia bằng xe xích lô mất 50 bặt.

Visa đi Cam-pu-chia mất 20 đô la. Tôi gửi tiền 20 đô la, nhưng người làm việc ở sở visa nói với tôi bằng tiếng Anh, "Payment!" Tôi không trả lời; tôi gửi tiền 100 bặt, và ông ấy cấp cho tôi visa. :|

Từ Aranyaprathet dến Siem Reap, phải đi bằng hai xe tải -- một từ Aranyaprathet dến Sisophon, một từ Sisophon đến Siem Reap. Sau khi tôi lấy visa, tôi đi tìm xe tải. Tôi không biết mặc cả, và gửi tiền 100 bặt để ngồi trước không phải chung ghế (tôi ngồi một mình). Chúng tôi đi thành phố Sisophon. Ở Sisophon, tôi tìm xe tải thứ hai. Tôi đi từ Sispohon đến Siem Reap ngồi trên nhiều quả dừa với nhiều người Cam-pu-chia và một người Nhật. Chúng tôi che khăn trên mũi và miệng của chúng tôi vì rất nhiều bụi mau đó trên đường. Chúng tôi dến Siem Reap lúc 5 hay 6 giờ chiều. Ở Siem Reap, tôi trả 50 bặt.

Khi tôi đi từ Siem Reap dến Aranyaprathet, tôi đi bằng xe tắc xi mất 1200 bặt, và đi Bangkok bằng xe khách.

11 comments:

  1. Tháng 8 năm ngoái, tôi đi xe buýt từ Việt Nam đến Campuchia. Tôi đi xe tuktuk xung quanh thành phố Siem Reap. Rất vui, tôi nghĩ là tôi trả 4 đô-la cho một chuyến đi. Tôi đi Angkorwat lúc 8 giờ sáng ngày 8 tháng 8 năm 2008 ^^

    ReplyDelete
  2. Ah Tôi muốn đi từ Siem Reap đén Cam-pu-chia. Chị tôi đi tứ Siem Reap đén Cam-pu-chia và chị yêu đi du lịch này. Tôi muốn đi du lịch ở Cam-pu-chia.

    ReplyDelete
  3. Tôi thấy Linda được đi du lịch nhiều. Tôi ghen tị Linda. Tôi muốn đi du lịch ở nước khác.

    ReplyDelete
  4. tôi nghĩ Cam-pu-chia thú vị lắm

    ReplyDelete
  5. Linda đi dụ lich nhiều nước phải không? Tôi muốn đi Cam-pu-chia.

    ReplyDelete
  6. Tôi cũng muốn đi mấy nước đó thì vui lắm.

    ReplyDelete
  7. Tôi muốn đi Bangkok tai vì tôi tay ở đó rất vui.

    ReplyDelete
  8. Tôi thấy mất 12 đô la từ Bangkok đến Siem Reap quá hay!

    ReplyDelete
  9. Năm trươc tôi đi xem Angkor. Tôi nghì Angkor Wat đẹp, nhưng tôi thích Ta Prohm hơn.

    ReplyDelete
  10. Tôi muốn đi mãy nước nây . Tôi nghĩ ớ nước nây vui .

    ReplyDelete
  11. Tôi không may mắn như Linda, Linda có thể đi nhiều nước khác chơi.

    ReplyDelete